“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU NGANG ::.”

Cầu Ngang: Tổ chức Chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho cán bộ đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc năm 2024

Chiều ngày 21/5/2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cầu Ngang tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát cho cán bộ đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc năm 2024. Tham dự chương trình tập huấn có đồng chí Dương Thị Yến Nhi – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Tỉnh đoàn; đồng chí Trần Hoài Thương, UVBTV Huyện đoàn, cùng tham gia buổi tập huấn có142 đồng chí là cán bộ đoàn cơ sở trực thuộc.

Đồng chí Dương Thị Yến Nhi – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Tỉnh đoàn báo cáo chuyên đề “Công tác kiểm tra, giám sát trong công tác Đoàn”

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo viên thông tin các nội dung chính liên quan đến công tác kiểm tra và công tác giám sát. Từ đó, nêu ra điểm khác nhau giữa kiểm tra và giám sát của Đoàn; các hình thức kiểm tra, giám sát như: kiểm tra định kỳ, kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giám sát theo chuyên đề, giám sát thường xuyên,…Từ đó, đưa ra các bước thực hiện hoạt động thực hiện trong kiểm tra, giám sát.

 

Học viên thực hiện bài kiểm tra liên quan đến công tác giám sát và phản biện xã hội

Bên cạnh đó, báo cáo viên còn thông tin đến các học viên một số nội dung liên quan đến việc giám sát và phản biện xã hội như: chủ thể, đối tượng, các nội dung và quy trình tổ chức đoàn giám sát – phản biện xã hội. Qua đó, đưa ra định hướng trong công tác giám sát và phản biện xã hội. Ngoài ra, báo cáo viên còn chia sẻ đến các bạn học viên một số văn bản liên quan đến kiểm tra, giám sát trong công tác Đoàn như: quyết định 217-QĐ/TW , ngày 12/12/2013 về việc “ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội”; Nghị quyết liên tịch 403/2017/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN “quy định chi tiết hình thức giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” do Ủy ban Thường vụ Quốc hội – Chính phủ – Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ban hành.

Quang cảnh hội nghị

Thông qua hội nghị góp phần bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, đoàn viên không ngừng tiến bộ, chấp hành nghiêm Điều lệ Đoàn, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, phát hiện những mô hình mới, điển hình tiên tiến, những việc làm tốt để nhân rộng. Đồng thời, chấn chỉnh, uốn nắn những lệch lạc, những biểu hiện tiêu cực, ngăn ngừa và hạn chế sai phạm nảy sinh. Đồng thời, kịp thời tháo gở những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cở sở đoàn trực thuộc.

Huyện đoàn Cầu Ngang

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn