“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU NGANG ::.”

CẦU NGANG: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY, CỨU NẠN, CỨU HỘ VÀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI NĂM 2024

Chiều ngày 15/6/2024, tại trường THPT Cầu Ngang A. Huyện đoàn phối hợp Công an huyện Cầu Ngang tổ chức hoạt động tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2024 cho cán bộ, giáo viên và hơn 500 đoàn viên, thanh niên và học sinh của trường.

Đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh, cán bộ, giáo viên và ĐVTN đã được cán bộ công an huyện tuyên truyền về Luật Phòng cháy và Chữa cháy; những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và các cách xử lý tình huống khi có cháy, hướng dẫn một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình, cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm,…Bên cạnh đó, báo viên cung cấp thông tin thêm về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống ma túy, như: tác hại của ma túy; biểu hiện của người nghiện ma túy và cách phân biệt các loại ma túy an thần, ma túy kích thích, ma túy gây ảo giác; một số loại ma túy phổ biến hiện nay; thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy. Đồng thời, cán bộ tuyên truyền còn hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về phòng tránh ma túy đối với học sinh, thanh thiếu niên cũng như tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách của con người.

Quang cảnh ĐVTN và học sinh tham dự buổi tuyên truyền

Sau buổi tuyên truyền, các bạn ĐVTN và học sinh tham gia thực hành trải nghiệm công tác tác chữa cháy, thực hiện tình huống giả định cứu người bị nạn, thực hiện các bước sơ cấp cứu nạn nhân tại khung viên sân trường.

ĐVTN và học sinh tham gia thực hành trải nghiệm công tác chữa cháy

Thông qua buổi tuyên tuyền và thực hành trải nghiệm đã góp phần nâng cao kiến thức cho học sinh, cán bộ, giáo viên và đoàn viên thanh niên về Luật Phòng cháy và Chữa cháy; trang bị thêm những kiến thức đảm bảo an toàn phòng cháy, kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố cháy xảy ra. Đối với công tác tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội giúp cho đoàn viên, thanh niên học sinh hiểu rỏ hơn về tác hại của các loại tệ nạn xã, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng và tránh xa tệ nạn xã hội, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Huyện đoàn Cầu Ngang.

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn