“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU NGANG ::.”

Tuổi trẻ Cầu Ngang với phong trào hiến máu tình nguyện

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện. Những năm qua, đông đảo lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Cầu Ngang đã tích cực hưởng ứng phong trào. Ngày 01/2/2023, tại Hội trường Trung tâm Chính trị huyện Cầu Ngang, Huyện đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động hiến máu tình nguyện, kết quả 350 đoàn viên, hội viên, thanh niên đăng ký tham gia, qua đó tiếp nhận được 268 đơn vị máu.

Để đạt được kết quả trên, Huyện đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, nhất là tại các buổi sinh hoạt định kỳ của chi hội. Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người trong mỗi đoàn viên, hội viên thanh niên đã được nâng lên, các đợt phát động hiến máu tình nguyện đều đạt kết quả cao. Trong phong trào hiến máu nhân đạo, đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội luôn là lực lượng gương mẫu đi đầu, nhiệt tình tham gia. Không chỉ tích cực vận động đoàn viên, thanh niên, nhiều cán bộ Đoàn còn trực tiếp tham gia hiến máu, tiêu biểu như anh Lê Vũ Phương, Bí thư Chi đoàn trường Tiểu học – THCS xã Hiệp Mỹ Đông tính đến nay đã có 24 lần hiến máu tình nguyện.

Với vai trò xung kích trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ huyện Cầu Ngang ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện nhân đạo đã trở thành hành động thể hiện trách nhiệm cao cả của mỗi đoàn viên, hội viên thanh niên đối với cộng đồng.

UBH huyện Cầu Ngang

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn