“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU NGANG ::.”

CẦU NGANG THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH “VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU” CHO THIẾU NHI NĂM HỌC 2023 – 2024

Trong những năm qua, công trình “Vì đàn em thân yêu” được các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn huyện triển khai với nhiều nội dung, hình thức hoạt động đa dạng, thường xuyên, hiệu quả, lan tỏa rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên; góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao vai trò của các cấp bộ Đoàn, Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Trong năm học 2023-2024, Hội đồng Đội huyện đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu” tại các Liên đội trong trường học và trên địa bàn dân cư thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và các cấp bộ Đoàn trong công tác chăm lo, giúp đỡ, tạo điều kiện để thiếu niên, nhi đồng được học tập, sinh hoạt và phát triển toàn diện. Kết quả, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 02 góc học tập và 25 suất học bổng và 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí 13.500.000 đồng. Bên cạnh đó, nhằm tạo sân chơi cho thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật nhằm giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. Vào ngày 05-06/5/2024, tại Trường Tiểu học thị trấn Cầu Ngang, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện tổ chức Ngày hội sắc màu, Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” năm học 2023 – 2024 có trên 60 em học sinh tham gia, kết quả đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các em học sinh đạt giải cao trong cuộc thi, với kinh phí 3.000.000 đồng. Đồng thời, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Cầu Ngang phối hợp với Đoàn xã Vinh Kim tổ chức sửa chữa, nâng cấp khu vui chơi cho thiếu nhi tại ấp Chà Và, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, với kinh phí 1.500.000 đồng.

Trong thời gian tới, Hôi đồng Đội huyện tiếp tục triển khai thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu”  trong dịp hè năm 2024 với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi; các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi; xây dựng các công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu”, tổ chức hoạt động sinh hoạt hè và dạy bơi cho thiếu nhi nhằm phát huy hiệu quả thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu” trên địa bàn huyện Cầu Ngang.

* Một số hình ảnh thực hiện công trình “Vì đàn em thân yêu” năm học 2023-2024.

 

Hội đồng Đội huyện Cầu Ngang

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn