“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU NGANG ::.”

Cầu Ngang triển khai thí điểm mô hình “Sinh hoạt Đội số”

Ngày 03/5/2024, tại Liên đội trường Tiểu học Nhị Trường A, Hội đồng Đội huyện triển khai thí điểm mô hình “Sinh hoạt Đội số”. Kết quả có 35 đội viên tham gia.

Mô hình “Sinh hoạt Đội số” là mô hình của Hội đồng Đội Trung ương với sự tham gia đồng hành của Anschool. Tại chương trình, Hội đồng Đội huyện đã hướng dẫn học sinh, đội viên của Liên đội đăng nhập vào tài khoản trên nền tảng số Anschool và tham gia trải nghiệm các nội dung như: Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng Lý Tự Trọng, người đoàn viên đầu tiên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, từ đó giáo dục cho các em truyền thống cách mạng và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam; tham gia trò chơi số cá nhân hóa, trò chơi số tái hiện lại hành trình liên lạc dẫn đường cho 05 người đội viên đầu tiên của tổ chức Đội; tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu Đội TNTP Hồ Chí Minh với hình thức trắc nghiệm game vui nhộn. Đồng thời, thông qua mô hình “Sinh hoạt Đội số” định hướng cho các em học sinh, đội viên trong nhà trường khai thác, sử dụng thông tin trên internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định, phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh, thiết thực, an toàn. Khi tham gia, các em được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để sử dụng internet một cách an toàn; biết khai thác, sử dụng báo điện tử, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trong Ðoàn Thanh niên, Ðội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, các cuộc thi trên internet, giúp cho học sinh sử dụng thông tin trên mạng xã hội lành mạnh, hữu ích và đạt hiệu quả cao.

Với tinh thần học mà chơi, chơi mà học, các em học sinh, đội viên đã tham gia “Sinh hoạt Đội số” với sự hào hứng, phấn khởi, đây sẽ là bước khởi đầu cho mô hình “Sinh hoạt đội số” sau này, giúp cho các buổi sinh hoạt Đội thật sự bổ ích, đa dạng các hình thức sinh hoạt Đội tập hợp, thu hút thiếu niên, nhi đồng tích cực tham gia các phong trào do nhà trường phát động.

Quang cảnh triển khai mô hình “Sinh hoạt đội số”

Các em học sinh tiếp cận mô hình “Sinh hoạt đội số” sau khi Hội đồng Đội huyện triển khai 

Hội đồng Đội huyện Cầu Ngang

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn